Cách để ngực đẹp săn chắc – 7 tư thế Yoga tốt nhất cho bạn

Câu hỏi

Tất cả mọi người đều có khả năng xây dựng cho mình một cơ thể hoàn hảo. Chúng tôi đã sưu tầm những tư thế Yoga hiệu quả nhất không chỉ cải thiện hình dáng bộ ngực và thể tích phổi của bạn, mà còn giúp cho bạn trở nên mạnh mẽ, tươi trẻ hơn.

Tư thế chiến binh

Tư thế yoga chiến binh

Virabhadrasana hay còn gọi là tư thế chiến binh, nó không chỉ làm cho bạn cảm thấy khỏe mạnh, mà còn giúp mở rộng ngực và làm cho nó đàn hồi, năng động.

  1. Đặt 2 bàn chân rộng ra, song song với nhau.
  2. Xoay chân trái của bạn sang trái 90 độ. Thở ra và đầu gối trái trùng xuống.
  3. Chân phải giữ thẳng, dang và giữ 2 tay thẳng hàng với vai. Quay đầu sang trái, nhìn vào cổ tay của bạn.
  4. Lặp lại khoảng 7-10 lần, sau đó làm tương tự với bên phải.

Tư thế tam giác

Trikonasana, hay còn gọi là tư thế tam giác, thả lỏng và giúp ngực săn chắc, kéo giãn cột sống và cải thiện tuần hoàn máu.

  1. Đặt 2 bàn chân rộng ra, xoay chân trái sang trái 90 độ và chân phải 15 độ.
  2. Tay trái chạm mắt cá chân trái (dần dần bạn có thể đặt cả bàn tay xuống mặt sàn), đưa cánh tay phải lên trên sao cho 2 tay tạo thành đường thẳng. Giữ đầu gối và xương sống thật thẳng.
  3. Quay mặt lên trên và nhìn vào các ngón tay của bạn. Sau đó lặp lại tương tự với bên phải.

Tư thế rắn hổ mang

Bhujangasana, hay còn gọi là thư thế rắn hổ mang, giúp tăng thể tích phổi, kéo căng cơ ngực, làm săn chắc cơ bụng và cải thiện vóc dáng của bạn.

  1. Nằm úp bụng và hít sâu. Từ từ nâng thân mình lên, đồng thời giữ yên phần thân dưới. Cân bằng trên chân và cánh tay của bạn.
  2. Ngẩng đầu và nhìn lên phía trên.
  3. Từ từ thở ra và trở lại vị trí ban đầu. Cố gắng tăng thời gian giữ nguyên tư thế với mỗi lần lặp lại.

Tư thế hình cây cung

Dhanurasana, hay còn gọi là tư thế hình cây cung, được khuyên tập đối với những ai bị bệnh đau lưng. Bài tập này giúp kéo giãn toàn bộ cột sống và làm cho khuân ngực đẹp hơn.

  1. Nằm úp bụng, thở ra, bẻ cong gối và nâng về phía sau đầu của bạn. Cố gắng giữ phần mắt cá chân bằng tay.
  2. Bây giờ từ từ thở ra một lần nữa, kéo chân và cánh tay của bạn lên cao nhất có thể. Hông và ngực nên nâng lên khỏi sàn, giữ thăng bằng trên bụng.
  3. Giữ nguyên tư thế này khoảng 30s.

Tư thế bánh xe

Chakrasana, hay còn gọi là tư thế bánh xe, giúp nâng ngực, kéo giãn cột sống và cổ, làm giảm mệt mỏi, chữa đau đầu.

  1. Nằm ngửa, đặt hai bàn chân hơn vai một chút, sau đó kéo chúng về phía mông của bạn.
  2. Đặt hai tay ra sau đầu, lòng bàn tay áp xuống sàn với các ngón tay chỉ vào phía lưng bạn. Thở ra, nâng ngực và hông của bạn lên cao nhất có thể.
  3. Cố gắng duỗi thẳng tay hoàn toàn. Giữ nguyên vị trí này trong 30 giây.

Tư thế trồng cây chuối

Salamba Sirsasana, hay còn gọi là tư thế trồng cây chuối, rất tốt cho dây chằng, cột sống và ngực. Giúp cải thiện nhịp thử và tuần hoàn máu, tuy nhiên tư thế này nên tập khi bạn đã có kinh nghiệm.

  1. Ngồi quỳ gối, đặt khửu tay của bạn trên mặt sàn. Đan các ngón tay của bạn lại với nhau để tạo thành hình một cái bát, sau đó đặt đỉnh đầu của bạn lên tấm thảm sao cho phía sau đầu của bạn nằm trong cái bát.
  2. Thở ra và giơ chân lên khỏi mặt đất.
  3. Duỗi thẳng hai chân của bạn lên trên và giữ nguyên như thế trong 30 giây đến 2 phút, tùy thuộc vào khả năng của bạn.

Tư thế lạc đà

Tư thế yoga lạc đà

Ustrasana, hay còn gọi là tư thế lạc đà, rất hiệu quả chống lại bệnh đau lưng. Nó cũng giúp tăng thể tích phổi và làm ngực săn chắc.

  1. Ngồi quỳ gối và duỗi thẳng 2 bàn chân. Từ từ uốn cong về phía sau, đặt 2 tay vào gót chân, sau đó uốn cong lưng và đầu hướng về phía sàn.
  2. Giữ nguyên như thế trong 30s, sau đó trở về vị trí ban đầu.
0
Thongthai.vn 0 Câu trả lời 176 xem Beginner 0

Trả lời câu hỏi