Đăng ký ngay

Đăng nhập

Quên mật khẩu

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link and will create a new password via email.

Lịch sử hình thành và phát triển tập đoàn Kao chủ sở hữu thương hiệu Biore’

Kao Corporation là một công ty hóa mỹ phẩm có trụ sở tại Nihonbashi-Kayabacho, Chūō, Tokyo, Nhật Bản.

Năm 1887.

Ông Tomiro Nagase bắt đầu thành lập Nagase Shoten, đại lý tạp hóa kiểu phương Tây sau này trở thành Kao.

Năm 1890.

Kao Sekken (Xà phòng Kao) được giới thiệu tại tại Nhật Bản.

Vào thời kỳ ấy, xà phòng có mặt tại Nhật Bản là sản phẩm nội địa chất lượng kém hoặc là xà phòng nhập khẩu với giá cao. Quyết tâm tạo ra một loại xà phòng rửa mặt có giá cả phải chăng, chất lượng cao được sản xuất tại Nhật Bản, ông Tomiro Nagase bắt đầu phát triển sản phẩm. Điều này đã đòi hỏi ông và nhóm cộng sự của mình phải có được kiến thức chuyên môn về hóa học và những kỹ thuật pha trộn hương liệu và màu sắc.

Ông Tomiro đã đặt tên cho xà phòng của mình là Kao Sekken để nhấn mạnh chất lượng vượt trội của nó.

Từ “Kao” được phát âm theo tiếng Nhật có nghĩa là “khuôn mặt”, trong khi theo chữ viết Kanji thì có ý nghĩa là “ Vua của các loài hoa”. Đây cũng là tên của công ty sau này.

Thập niên 1960 và 1970.

Trong thập niên 1960 và 1970, công ty mở rộng sang Đài Loan và ASEAN, cũng như hóa chất gốc hóa dầu để bổ sung cho hoạt động kinh doanh chính của công ty. Trong thời gian này, công ty đã đưa ra các sản phẩm gia dụng, sản phẩm giặt ủi và các sản phẩm công nghiệp để mở rộng cơ sở thu nhập của mình (chẳng hạn như bột giặt New Beads, chất làm mềm vải Humming, chất tẩy trắng Haiter và máy làm sạch gia đình Magiclean).

Thập niên 1980.

Trong thập niên 1980, sản phẩm của công ty là tã giấy Merries, bột giặt Attack, dưỡng da hàng ngày Biore và dưỡng thể hằng ngày Biore U, Curel (1986) và mỹ phẩm Sofina đã được đưa ra thị trường. Trong thời gian này, Kao tham gia vào một số liên doanh (chăm sóc tóc tại Châu Âu, Nivea ở Nhật Bản với Beiersdorf) và chuyển nhượng (công ty Andrew Jergens năm 1988, Goldwell AG năm 1989) ở Bắc Mỹ và Châu Âu. Trong thời gian này, Kao cũng mở rộng để sản xuất đĩa mềm.

Thập niên 1990 và 2000.

Trong thập niên 1990 và 2000, công ty mở rộng sang các nước Trung Quốc và Việt Nam, trong thời gian đó, đã mở ra nền kinh tế với phần còn lại của thế giới. Ngoài ra, công ty mở rộng sang các sản phẩm thực phẩm với Econa và Healthya. Công ty cũng tiếp tục thu được các doanh nghiệp John Frieda năm 2002, Molton Brown năm 2005 và Kanebo Cosmetics năm 2006.

Tháng 9 năm 2009, Kao triệu hồi sản phẩm dầu nấu ăn Econa sau khi tiết lộ trên phương tiện truyền thông rằng một trong những thành phần trở nên gây ung thư sau khi tiêu hóa. Theo các phương tiện truyền thông báo cáo, Econa chứa từ 10 đến 182 lần lượng glycidol este axit béo được tìm thấy trong dầu ăn thường xuyên. Kao cũng loại bỏ tokuho, hoặc chỉ định “thực phẩm lành mạnh” chính phủ từ nhãn sản phẩm.

Trong di chúc của mình, ông Tomiro Nagase đã để lại những lời nói sau cho gia đình của mình: “May mắn chỉ đến với những ai làm việc siêng năng và hành xử chính trực”. Điều này đã trở thành triết lý đằng sau giá trị doanh nghiệp của Kao và tiếp tục được xem như một nguyên tắc hướng dẫn cho các thành viên Kao.

Kao Việt Nam.

Có trụ sở tại Lô A12, Khu công nghiệp Long Bình (Amata), Phường Long Bình, Thành phố Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai.

Bioré của tập đoàn Kao là thương hiệu chăm sóc da dành cho nữ giới đã trở nên quen thuộc đối với người tiêu dùng tại Việt Nam cũng như các nước Châu Á khác. Với các sản phẩm đa dạng về chủng loại, từ sữa rửa mặt, sữa tắm, sản phẩm tẩy trang, sản phẩm chống nắng đến miếng dán mũi lột mụn, Bioré luôn đáp ứng được những nhu cầu khác nhau của phái đẹp trong việc chăm sóc da.

Nguồn gốc tên gọi Bioré của thương hiệu chăm sóc da mặt nổi tiếng khắp thế giới này được kết hợp hai từ theo tiếng Nhật chứa đựng hai yếu tố quan trọng với con người: nếu Bio mang ý nghĩa biểu trưng cho sự sống thì Ore là vàng, nó bao hàm cả vẻ đẹp, sự thông minh, và tính nguyên bản.

Bioré là thương hiệu chủ yếu cung cấp các sản phẩm chăm sóc cá nhân, Việt Nam là một trong những quốc gia mà thương hiệu Biore quan tâm, xuất hiện và phục vụ gần 20 năm kể từ năm 1997. Bioré đến Việt Nam lần đầu tiên với sản phẩm sữa rửa mặt dành cho teen.

Viết bình luận